Triển lãm Hỗ trợ trực tuyến
Banner quảng cáo rubic

Quy trình thiết kế thi công gian hàng triển lãm

BƯỚC 1 THIẾT KẾ THI CÔNG GIAN HÀNG

Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công gian hàng triển lãm, nhân viên kinh doanh phụ trách sẽ tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng qua email. Các yêu cầu của khách hàng cũng như thông tin chi tiết sẽ được nhân viên phụ trách tổng hợp vào biễu mẫu quy định của rubic. Bước này rất quan trọng vì nếu khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin ví dụ ( quy mô gian hàng, thời gian diễn ra hộ chợ hoặc sự kiện, danh mục sản phẩm trưng bày, thông điệp trọng tâm phù hợp với sự kiện, bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng timeline chi tiết cho quá trình thiết kế thi công gian hàng triển lãm. 

gian-hang-trien-lam-qt
Phác thảo lên ý tưởng cho gian hàng

Và 1 điều không kém phần quan trọng là xác định vị trí gian hàng trong mặt bằng tổng thể của sự kiện, kích thước gian hàng, hướng chính, mặt thoáng của gian hàng. Đối với gian hàng triển lãm thường sẽ chia ra nhiều phân khu, ngành hàng do vậy cần tìm hiểu cả các đối thủ để đưa ra 1 thiết kế gian hàng ấn tượng và nổi bật so với đối thủ. Với gian hàng phục vụ hội nghị khách hàng thường được tổ chức tại các khách sạn thì khu vực trưng bày cần khảo sát kỹ cao độ cũng như những yêu cầu của khách sạn khi thi công lắp đặt. Xin lưu ý thêm trong trường hợp 
thiết kế thi công gian hàng triển lãm trong khách sạn là đường vận chuyển hàng vào khu trưng bày, đo kỹ các cửa để tính toán các modul cho phù hợp, nguồn điện thi công & nguồn điện cấp cho khu trưng bày.

thiết lập không gian ảo 3d cho gian hàng

BƯỚC 2 THIẾT KẾ THI CÔNG GIAN HÀNG TRIỂN LÃM

Nhân viên kinh doanh phụ trách khách hàng sẽ bàn giao biểu mẫu thông tin yêu cầu của khách hàng cho nhân viên thiết kế, lập nhóm zalo bao gồm các thành phần liên quan của 2 bên và đặt tên nhóm zalo thiết kế thi công gian hàng triển lãm + thương hiệu khách hàng + ngày diễn ra sự kiện vd: thiết kế thi công gian hàng triển lãm – rubic 11/11/2011. Thành phần bên rubic sẽ có trong nhóm bao gồm: nhân viên kinh doanh phụ trách, thiết kế ý tưởng, thiết kế chi tiết, giám đốc, về phía đối tác sẽ bao gồm các nhân sự liên quan. Nhân viên kinh doanh sẽ lập timeline quá trình làm việc từ thiết kế thi công gian hàng triển lãm để gửi nhóm và thống nhất với khách hàng nhằm đảm bảo đúng tiến độ công việc.

thiet-ke-gian-hang-trien-lam
không gian giả lập 3D gian hàng 

BƯỚC 3 THIẾT KẾ THI CÔNG GIAN HÀNG TRIỂN LÃM

Bước 3 trong quy trình thiết kế thi công gian hàng triển lãmKhảo sát vị trí lắp đặt gian hàng, đây bước rất quan trọng nếu có sai sót sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề khi triển khai thiết kế cũng như thi công. Nhân viên kinh doanh và thiết kế chi tiết sẽ cùng khách hàng tới khảo sát hoặc nhận giấy giới thiệu từ khách hàng để chủ động khảo sát địa điểm diễm ra sự kiện. Thông thường với các gian hàng triển lãm, đơn vị tổ chức sẽ cung cấp mặt bằng tổng thể, cùng những quy định chung trong quá trình thi công. Sau khi xác định vị trí gian hàng cần kiểm tra cửa vào đồ gần nhất, đường ra vào của xe vận chuyển xem có hạn chế chiều cao hay trọng tải. Trường hợp từ bãi xe vào gian hàng xa cần có phương án dùng xe đẩy – kéo vận chuyển vào gian hàng ( trường hợp này cần kiểm tra các cốt sàn có chênh lệch nhiều hay ít để sử dụng loại xe vận chuyển hàng cho phù hợp) Nguồn điện thi công, từ tủ điện đến gian hàng? Thời gian thi công? Bảo quản đồ và dụng cụ thi công trong quá trình thi công tại gian hàng.

thiết lập không gian ảo 3d

BƯỚC 4 THIẾT KẾ THI CÔNG GIAN HÀNG TRIỂN LÃM

Thỏa thuận đơn giá thiết kế với khách hàng, nhân viên kinh doanh sẽ căn cứ vào biểu giá mà ban giám đốc xây dựng cũng như những yêu cầu của khách hàng để đưa ra mức phí phù hợp rồi email báo giá cho khách hàng ( việc này không gửi vào nhóm zalo) Đối với những khách hàng thân thiết rubic sẽ giảm chi phí thiết kế tối đa 50% trong trường hợp rubic sẽ là đơn vị trực tiếp thi công gian hàng. Sau khi thỏa thuận đôi bên sẽ ký hợp đồng thiết kế và hoàn thiện các thủ tục tài chính. Nhân viên kinh doanh sẽ thông báo cho bộ phận thiết kế để tiến hành triển khai thiết kế thi công gian hàng triển lãm

thiet-ke-gian-hang-trien-lam-2
Thiết kế gian hàng triển lãm 3D

BƯỚC 5 THIẾT KẾ THI CÔNG GIAN HÀNG TRIỂN LÃM

Thiết kế ý tưởng sẽ phác thảo mặt bằng trưng bày, căn cứ trên mặt bằng thực tế cũng như những yêu cầu về trưng bày sản phẩm mà khách hàng đã gửi bản yêu cầu. Gửi duyệt và cùng khách hàng thống nhất bước quy hoạch, khu vực trưng bày kho hàng, vách chính – background, hướng di chuyển của khách hàng, vị trí đặt bàn tiếp đón và cung cấp thông tin cho khách hàng thăm quan. Sau khi thống nhất được quy hoạch thiết kế sẽ lên khối, đẩy cao độ phù hợp với quy định chung của gian hàng, kiến tạo đường nét và màu sắc phù hợp với nhận diện thương hiệu cũng như kiểu dáng công thái học của những sản phẩm trưng bày. Gửi duyệt phần khối tổng thể tới khách hàng sau đó sẽ triển khai phần đồ họa, ánh sáng cho phù hơp. Để có thiết kế thi công gian hàng triển lãm đẹp nhân viên thiết kế cần có kiến thức sâu về không gian và ánh sáng cũng như linh hoạt sử dụng các màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Luôn cập nhật các mẫu vật liệu mới để có một thiết kế độc đáo tạo sức hút cho gian hàng. Sau khi thông nhất được toàn bộ thiết kế 3D, thiết kế chi tiết sẽ tiến hành bóc tách các modul của gian hàng phù hợp với những yếu tố đã khảo sát cụ thể.

thiết lập không gian ảo 3d cho gian hàng trưng bày sản phảm

BƯỚC 6 THIẾT KẾ THI CÔNG GIAN HÀNG TRIỂN LÃM

Báo giá sản xuất và lắp đặt, sau khi nhận bản thiết kế chi tiết bộ phận sản xuất sẽ bóc đơn giá theo những chỉ định của nhà sáng tạo, ghi chi tiết cụ thể vật liệu cấu thành. Đơn vị tính quy theo m2 đối với các loại vách, tủ, pano, hộp đèn, sàn đơn vi tính theo m2. Bàn quầy, ghê, đèn chiếu sáng tính theo chiếc. Sau khi lập báo giá xong, nhân viên KD phụ trách sẽ gửi mail cho khách hàng và cùng điều chỉnh cho phù hợp với ngân sách của khách hàng. Quá trình điều chỉnh đơn giá tăng giảm sẽ liên quan đến vật liệu cấu thành cũng như tính thẩm mỹ do vậy cần làm rõ với khách hàng những thay đổi này. Để có thiết kế thi công gian hàng triển lãm đẹp khách hàng cũng cần có một ngân sách phù hợp với những yêu cầu đưa ra.

thi-cong-gian-hàng-trien-lam

Bước 7 trong quy trình thiết kế thi công gian hàng triển lãm. Lập hợp đồng sản xuất thi công và lắp đặt, Bộ phận văn phòng sẽ phối hợp với nhân viên KDPT tiến hành lấy thông tin khách hàng và thảo hợp đồng để chuyển khách hàng. Thông thường các đơn hàng thiết kế thi công gian hàng triển lãm thường có tiến độ gấp do vậy các bộ phận cần xử lý linh hoạt để khâu sản xuất có nhiều thời gian. Đúng nguyên tắc là ký hợp đồng và tạm ứng 50% giá trị hợp đồng bộ phận thi công mới có lệnh sản xuất. Trước khi tiến hành sản xuất, bộ mẫu vật liệu sẽ gửi tới khách hàng để xác nhận ( trường hợp khách hàng xa sẽ gửi thông số quy cách tới khách hàng nhằm đảm bảo quá trình sản xuất đúng màu sắc nhận diện cũng như đảm bảo kết cấu. Thông thường sản xuất tại xưởng sẽ làm modul phần thô, sau khi lắp ráp tại gian hàng sẽ tiến hành ốp rán vật liệu hoàn thiện cũng như lắp hệ thoongd chiếu sáng trang trí cũng như làm nổi bật sản phẩm.

Quy trình thiết kế thi công gian hàng triển lãm

Bước 8 trong quy trình thiết kế thi công gian hàng triển lãm. Lắp đặt tại gian hàng, Khách hàng sẽ căn cứ vào danh sách đăng ký thi công của rubic gửi để nhận thẻ từ ban tổ chức, thông thường bên khách hàng sẽ có đại diện tới nhận mặt bằng và đặt cọc thi công sau đó sẽ nhận thẻ cho đội thi công. Các công nhân đi lắp đặt cần mang căn cước công dân, mặc áo bảo hộ đi giày để đảm bảo đúng quy định an toàn lao động. Khi đến gian hàng cần kéo điện về gian để thi công cần tuân thủ những yếu tố an toàn khi đấu nối điện. Tập kết toàn bộ các modul vào gian hàng,, xếp gọn tại vị trí phù hợp không vướng trong trình thi công. Với những gian hàng có thi công sàn, phần này sẽ được thi công hoàn thiện trước rồi bọc thảm bang màng bảo vệ sau đó mới đưa các modul vào. Để thiết kế thi công gian hàng triển lãm được tiến độ và nhanh ngọn mọi việc được tổ chức khoa học ko chồng chéo sẽ đẩy nhanh được tiến đô. Quá trình lắp đặt sẽ diễn ra trong 2 đến 3 ngày tùy quy mô gian hàng, do vậy sau khi kết thúc mỗi ngày lắp đặt đội thi công sẽ dọn dẹp mặt bằng thu rác đưa ra nôi quy định, cất gọn máy móc, rút dây điện khỏi nguồn dùng bạt quây khu vực gian hàng. Thời gian bàn giao cho khách hàng thông thường sẽ diễn ra trước ngày khai mạc triển lãm 1 ngày để khách hàng chuyển sản phẩm tới trưng bày, chạy kiểm tra vvv, do vậy bộ phận thi công cần có kế hoạch cụ thể tránh bàn giao sát ngày, khi hoàn thiện xong gian hàng cần vệ sinh lau dọn sạch sẽ gian hàng. Bàn giao tới khách hàng hướng dẫn cách vậ hành điện, điện chiếu sáng, cùng các thiết bị liên quan để khách hàng sử dụng chủ động. Dán 1 số điện thoại xử lý xự cố khi xảy ra các vấn đề phát sinh.

Quy trình thiết kế thi công gian hàng triển lãm

Bước 9 trong quy trình thiết kế thi công gian hàng triển lãm. Sau khi kết thúc triển lãm, khách hàng sẽ dọn toàn bộ đồ trưng bày ra khỏi gian hàng, công nhân sẽ tiến hành tháo dỡ luôn gian hàng. Khách hàng có yêu cầu giữ lại toàn bộ gian hàng cho lần triển lãm kế tiếp thì 2 bên có thỏa thuận từ trước và được thông báo với đội thi công tháo dỡ. Số hàng này chuyển về kho của khách hàng hoặc gửi tại xưởng của bên thi công ( sẽ thông báo mức phí lưu kho tùy vào thời gian mà 2 bên thỏa thuận. Mọi việc sau khi hoàn thành 2 bên sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng và thanh toán số tiền còn lại theo đúng điều khoản đã thỏa thuận.

Để việc hợp tác đôi bên cho việc  thiết kế thi công gian hàng triển lãm được thuận lợi quý khách hàng hãy cùng với rubic thực hiện đúng quy trình để có được 1 sự hợp tác hoàn hảo và hiệu quả.

 

 

 

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn