Triển lãm Hỗ trợ trực tuyến
Banner quảng cáo rubic

Thiết kế thi công gian hàng triển lãm

Gian hàng triển lãm là nơi trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp và tổ chức đến khách hàng và đối tác của mình.  Triển lãm là nơi tạo cầu nối giao lưu, thúc đẩy trao đổi hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp và thành phần kinh tế với nhau. Do đó, để ghi lại dấu ấn và tạo ấn tượng tốt tại hội chợ triển lãm, các doanh nghiêp hay chủ thể tham gia hội chợ cần có một gian hàng phù hợp và ấn tượng với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Như vậy gian hàng hội chợ là bộ mặt thể hiện tiềm lực cũng như sự mạnh mẽ trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hay tổ chức, thành phần kinh tế. Làm tốt điều này chủ thể gian hàng triển lãm sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận, kết nối với các bạn hàng hay khách hàng tiềm năng.

Nội dung chính bài viết:
- Những lợi ích khi tham gia gian hàng tại triển lãm.
- Những yếu tố để gian hàng triển lãm thu hút khách hàng
- Những tiêu chí tạo lên gian hàng triển lãm ấn tượng
- Triển lãm cơ hội để hòa nhập và kết nối
- Triển lãm là dịp để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
- Các loại gian hàng triển lãm & hôi chợ thương mại
- Những lưu ý khi tham gia gian hàng triển lãm hội chợ thương mại

NHỮNG LỢI ÍCH KHI THAM GIA GIAN HÀNG TẠI TRIỂN LÃM

Khi các doanh nghiệp tham gia các gian hàng trưng bày tại các hội chợ triển lãm điều đầu tiên họ mong muốn là tìm kiếm được những tệp khách hàng tiềm năng mới. Quảng bá sản phẩm hay dịch vụ ưu việt nhất tới khách hàng và người tiêu dùng. Triển lãm hội chợ thường được các nhà tổ chức quảng bá rộng dãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và tất nhiên sẽ được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng, giới chuyên gia. Diễn ra trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày triển lãm sẽ đón tiếp một lượng khách thăm quan rất lớn tập trung trong một khoảng thời gian ngắn. Đó chính là điều mà các đơn vị tham gia mong chờ, cơ hội để tiếp cận khách hàng trực tiếp lắng nghe những đánh giá nhận xét về những sản phẩm hay dịch vụ mà chủ thể đưa tới giới thiệu tại triển lãm.

gian-hang-trien-lamGian hàng triển lãm nước giải khát nổi tiếng thế giới

NHỮNG YẾU TỐ ĐỂ GIAN HÀNG TRIỂN LÃM THU HÚT KHÁCH HÀNG

Yếu tố đầu tiên là lựa chọn vị trí gian hàng và diện tích gian hàng triển lãm, thông thường các thương hiệu lớn hay doanh nghiệp lớn sẽ dành những vị trí trung tâm có tầm quan sát tốt và thuận lợi trong giao thông tuyến thăm quan của khách hàng. Diện tích gian hàng tiêu chuẩn là 3*3*3m, chủ thể có thể thuê nhiều gian tiêu chuẩn để gộp lại thành một gian hàng triển lãm lớn. Sauk hi xác nhận được diện tích và vị trí gian hàng, doanh nghiệp sẽ thuê công ty thiết kế và thi công gian hàng triển lãm theo những yêu cầu đã được chuẩn bị trong những cuộc họ nội bộ của các bộ phận liên quan. Yếu tố thứ 2 này cũng rất quan trọng vì hình thức thể hiện cũng như ý tưởng triển khai gian hàng triển lãm phải đáp ứng được những tiêu chí độc đáo, bắt mắt, ấn tượng và mang hơi thở của nhãn hàng hay doanh nghiệp. Trong khuôn khổ các hội chợ triển lãm, ban tổ chức sẽ có bằng khen hay kỷ niệm trương hoặc cúp cho các gian hàng có những thiết kế đẹp và ấn tượng nhằm động viên khích lệ cũng như tôn vinh những chủ thể có sự đầu tư nghiêm túc và chau chuốt gian hàng triển lãm của họ.

gian-hang-trien-lam-an-tuong

Gian hàng triển lãm thiết kế phong cách hiện đại

NHỮNG TIÊU CHÍ TẠO LÊN GIAN HÀNG TRIỂN LÃM ẤN TƯỢNG

Mỗi doanh nghiệp đều có những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau. Thông qua trao đổi chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp cho riêng mình. Để đạt được mục tiêu đặt ra các doanh nghiệp nhãn hàng sẽ phải tìm những công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công gian hàng. Bởi lẽ khi lập kế hoạch tham gia gian hàng triển lãm các doanh nghiệp hay nhãn hàng luôn trong trạng thái gấp gáp về thời gian. Quá trình thực hiện thiết kế ý tưởng, thiết kế chi tiết, giả lập không gian 3D cũng tốn kém khá nhiều thời gian. Đặc biệt quan trọng là thời gian triển khai lắp dựng gian hàng triển lãm chỉ có 3-5 ngày tại hiện trường. Nếu không lựa chọn đúng đối tác thực hiện công việc này thì rất dễ vỡ kế hoạch hoặc gian hàng sẽ không được như daonh nghiệp mong muốn. Chỉ diễn ra trong 5-7 ngày nhưng quá trình chuẩn bị để có một gian hàng triển lãm như ý, độc đáo, ấn tượng lại phải chuẩn bị nghiêm túc từ vài tháng trước. Như vậy những tiêu chí chính là lựa chọn đúng đối tác, nghiêm túc đầu tư cho sự kiện, lập kế hoạch rõ ràng, dự phòng phương án trong những tính huống xấu.


gian-hang-trien-lam-an-tuong-1

Thiết kế gian hàng triển lãm độc đáo và ấn tượng

TRIỂN LÃM CƠ HỘI ĐỂ HÒA NHẬP VÀ KẾT NỐI

Với những khách hàng ở xa, thường mua online thì lại hay e ngại thương hiệu mới. Vì không biết sản phẩm thực tế bên ngoài có khác gì với hình ảnh quảng cáo. Vì thế, bán hàng hội chợ là cơ hội để tiếp cận, giao lưu với các khách hàng ở khu vực khác. Khách tham gia hội chợ triển lãm luôn bao gồm khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng và có cả đối tác tương lai. Và đôi khi là cả những ứng viên tương lai cho doanh nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp có thể tiến hành những phiên phỏng vấn trực tiếp. Hình thức này vốn mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những cuộc phỏng vấn qua điện thoại hay qua online. Với những doanh nghiệp khi bỏ ra một khoản tiền lớn để làm gian hàng triển lãm họ sẽ kỳ vọng gặt hái được nhiều trong việc tìm kiếm đối tác hay khách hàng tiềm năng. Với những doanh nghiệp có những sản phẩm bán trực tiếp tại triển lãm họ mong muốn bán được nhiều sản phẩm và giới thiêu được tới người tiêu dùng những sản phẩm mới có những tính năng vượt trội. Việc thu lượm thành quả luôn tỷ lệ thuận với việc đầu tư một gian hàng triển lãm, và nó có thể đến ngay trong khuôn khổ của triển lãm hoặc trong tương lại gần.

gian-hang-trien-lam-an-tuong-2

Thiết kế gian hàng phong cách sáng tao đột phá

TRIỂN LÃM LÀ DỊP TÌM HIỂU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Hội chợ triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để nhận biết được đối thủ trong ngành của mình là ai? Cũng như tầm nhìn của họ là gì? Để từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn. Tại triển lãm các nhãn hàng thường phô diễn những công nghệ ưu việt hay sản phẩm độc đáo cho khách hàng và người tiêu dùng trải nghệm. Trong số đó các đối thủ cùng ngành cũng sẽ chứng kiến và thu thập những thông tin này để viết báo cáo làm cơ sở cho bộ phận phát triển sản phẩm của họ. Đó chính là bản chất của cơ chế thị trường, chỉ có như vậy xã hội mới đi lên và luôn đổi thay từng giờ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hiệu quả khảo sát ý kiến khách hàng tại các hội chợ triển lãm. Ngoài việc có cơ hội quảng bá sản phẩm đến tận tay người dùng qua các phần quà là sản phẩm mới của mình. Doanh nghiệp còn có cơ hội ghi nhận trực tiếp các phản hồi và ý kiến từ khách hàng từ triển lãm.Để từ đó có thể cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, cũng như có kế hoạch quảng bá riêng cho sản phẩm đó.

gian-hang-trien-lam-an-tuong-3

Gian hàng thiết kế đặc biệt cho nhãn hàng nổi tiếng thế giới

Các loại gian hàng triển lãm & hôi chợ thương mại

Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại, là nơi giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác của giữa các doanh nghiệp trong nước và cả nước ngoài. Chính vì vậy, trước khi tham gia các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về mục đích, yêu cầu và tính phù hợp. Từ đó, mới có sự đầu tư kỹ lưỡng và lựa chọn mẫu thiết kế gian hàng hội chợ nào là phù hợp? Dưới đây là 2 mẫu “gian hàng hội chợ” được sử dụng phổ biến hiện nay:

 a. Gian hàng hội chợ tiêu chuẩn, là loại gian hàng được ban tổ chức hội chợ dựng sẵn và có quy định về kích thước, diện tích nhất định. Phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và ít chi phí. Ngoài ra, giang hàng tiêu chuẩn còn được chia thành 2 loại: gian hàng trong nhà và ngoài trời.

Ưu điểm:

Loại gian hàng này dễ lắp ráp, vận chuyển, cho nên không cần đầu tư quá nhiều. Và không lo mình sẽ bị “chìm” trong hàng loạt các gian hàng đặc sắc. Do đó, hầu như các doanh nghiệp nhỏ vừa hay đều tham gia gian hàng hội chợ triển lãm lựa chọn khi lần đầu tham gia.Đây là loại gian hàng phù hợp với những doanh nghiệp tham gia với mục khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác, và bán sản phẩm ngay tại triển lãm.

Nhược điểm:

* Hiệu quả quảng cáo sản phẩm không cao do không có nét đặc trưng của doanh nghiệp.

* Mọi gian hàng đều giống nhau nên khó nhận diện và phân biệt thương hiệu.

* Tổng thể gian hàng không được đẹp mắt.

b. Gian hàng tự thiết kế,đây là loại gian hàng trưng bày mà doanh nghiệp có thể tự ý thiết kế theo ý tưởng của mình. Tuy nhiên, phải đảm bảo trong phạm vi thuê từ ban tổ chức. Hoặc có thể thuê Ban tổ chức hoặc dịch vụ chuyên thiết kế và dàn dựng theo yêu cầu của doanh nghiệp.

 Ưu điểm:

* Đối với loại gian hàng tự thiết kế, thì độc đáo và độ nhận diện thương hiệu sẽ tốt hơn.

* Dễ truyền tải được tính năng nổi bật của sản phẩm,dịch vụ đến khách hàng tới hội chợ triển lãm.

 Nhược điểm:

* Gian hàng tự dựng phải phù hợp với không gian chung của hội chợ. Làm thỏa mãn mục đích tham     gia hội chợ và các quy định chung của ban tổ chức.

* Tốn nhiều thời gian và chi phí thiết kế hơn nếu không có kinh nghiệm thiết kế và kế hoạch rõ ràng.

 Những lưu ý khi tham gia gian hàng triển lãm hội chợ thương mại

a. Các thông tin cơ bản về hội chợ

Trước khi đăng ký gian hàng hội chợ bạn cần tìm hiểu xem thông tin và nội dung của hội chợ. Có phù hợp hoặc tương đồng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp hay không? Việc làm này giúp bạn không đi lệch hướng với mục đích kinh doanh. Một hội chợ “phù hợp” sẽ giúp bạn thu hút các khách hàng tiềm năng. Cũng như quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

 b. Chi phí thuê gian hàng hội chợ

Chi phí gian hàng trưng bày sẽ tùy thuộc vào gian hàng bạn thuê và vị trí gian hàng của bạn lựa chọn. Thông thường hội chợ sẽ có 2 loại gian hàng. Đó là gian hàng hội chợ tiêu chuẩn và gian hàng hội chợ tự thiết kế (gian hàng đất trống). Mỗi gian hàng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tương ứng với từng gian hàng sẽ là chi phí thuê khác nhau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn một trong hai gian hàng trên.

 c. Vị trí gian hàng

Vị trí gian hàng đóng vai trò chiến lược trong chiến dịch hội chợ. Nếu nơi bạn chọn ít người lui tới thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng giảm xuống rất nhiều. Ngược lại, nếu chọn được vị trí thuận lợi, nhiều người qua lại sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt.

 d. Thiết kế và thi công gian hàng hội chợ

Đối với những đơn vị đăng ký gian hàng hội chợ tự thiết kế. Thì việc thiết kế và thi công phải được sự chấp nhận của ban tổ chức. Việc sử dụng các trang thiết bị chuyên biệt phải được thông báo từ trước.

gian-hang-trien-lam-an-tuong-4

 Gian hàng thiết kế độc đáo mới lạ

Trên đây là một số thông tin cơ bản về gian hàng trưng bày triển lãm, hội chợ. rubic hy vọng với những thông tin trên, giúp bạn có cái nhìn tổng quan. Cũng như nắm được các tiêu chí cơ bản trong việc thiết lập gian hàng hội chợ. Nếu bạn có nhu cầu thuê dịch vụ chuyên tổ chức gian hàng hội chợ triển lãm. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo những thông tin rubic đăng tải trên website cũng như mạng xã hội zalo, facebook, tiktok, youtobe.

 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn